post-image

WordPress là gì ? Tại sao nên dùng nó ?

Tổng quan

Để tạo được 1 Website cho riêng mình đối với những người chưa biết gì về lập trình thì là một điều khá là khó khăn. Nhưng nếu các bạn sử dụng WordPress thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn, dù bạn chưa biết gì về lập trình cũng có thể tự xây dựng cho riêng mình một website. Cùng tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về WordPress

WordPress là một phần mềm mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Và là bộ ngôn ngữ lập trình website thông dụng nhất hiện nay.

WordPress là một mã nguồn mở hỗ trợ chúng ta tạo được các trang blog một cách dễ dàng và đơn giản nên được rất nhiều người sử dụng.

WordPress được xem là một hệ quản trị nội dung vượt trội để hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog. Hầu như mọi hình thức website với quy mô nhỏ và vừa đều có thể triển khai được trên nền tảng WordPress.

Tại sao nên dùng WordPress

Những lý do sau sẽ có thể thuyết phục bạn sử dụng WordPress để xây dựng một Website

Dễ sử dụng

WordPress được phát triển nhằm phục vụ đối tượng người dùng phổ thông, chúng ta không cần phải có nhiều kiến thức về lập trình website nâng cao. Các thao tác trong WordPress rất đơn giản, giao diện quản trị trực quan giúp bạn có thể hiểu được cách quản lý một website WordPress trong thời gian ngắn. Về cách cài đặt lại càng dễ hơn, ta có thể tự cài đặt một website WordPress trên host (máy chủ) riêng của mình.

Cộng đồng hỗ trợ đông đảo

Là một mã nguồn CMS mở phổ biến nhất thế giới, do đó WordPress có được một được cộng đồng hỗ trợ rất đông đảo có thể giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.

Nhiều gói giao diện có sẵn

Nếu bạn chưa tin vào khả năng tự xây dựng giao diện diện của mình các bạn có thể ghé thử ThemeForestMyThemeShopTheme-Junkies,…Hoặc bạn có thể xem các giao diện WordPress miễn phí tại thư viện WordPress.Org.

Nhiều plugin hỗ trợ

Plugin mở rộng nghĩa là một thành phần cài đặt thêm vào website để giúp nó có thêm nhiều tính năng cần thiết. Ví dụ bạn cần tính năng làm trang bán hàng cho nó thì cài thêm plugin WooCommerce chẳng hạn. Với lợi thế là người sử dụng đông đảo, nên thư viện plugin của WordPress cũng cực kỳ phong phú lẫn trả phí và miễn phí, hầu hết các tính năng thông dụng bạn đều có thẻ tìm thấy thông qua plugin

Dễ phát triển cho lập trình viên

Nếu bạn là một người có am hiểu về việc làm website như thành thạo HTML, CSS, PHP thì có thể dễ dàng mở rộng website của bạn ra với rất nhiều tính năng vô cùng có ích. Cách phát triển cũng rất đơn giản vì WordPress là một mã nguồn mở nên bạn có thể dễ dàng hiểu được cách hoạt động của nó và phát triển thêm các tính năng.

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Mã nguồn WordPress hiện tại có rất nhiều gói ngôn ngữ đi kèm, bao gồm tiếng Việt. Mặc dù trong mỗi giao diện hay plugin đều có ngôn ngữ riêng nhưng bạn có thể dễ dàng tự dịch lại nó với các phần mềm hỗ trợ.

Nhược điểm của WordPress

  • Máy chủ chia sẻ có nghĩa là chia sẻ tài nguyên với các trang web khác trên máy chủ đó.  Và tài nguyên được chia sẻ càng lớn thì tốc độ chạy càng chậm
  • Bạn có thể có ít hỗ trợ kỹ thuật chuyên biệt hơn. Tuy nhiên, như đã nói ý ở trên, nếu bạn tìm kiếm đúng nhà cung câp. Điều này không phải là một vấn đề

Đọc thêm bài về git

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.